7 mặt trái của nghề event

7 [MẶT TRÁI] của tổ chức sự kiện7 dieu can biet ve to chuc su kien
Đã có nhiều bài viết của tôi về việc quản lí sự kiện, những gì để có thể trở thành 1 người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Tuy nhiên, xét về một khía cạnh khác thì con đường để trở thành một EventProfchúng ta đã có những đặc điểm giống nhau và điều đó có thể là ác mộng của những người xung quanh.
⦁ Công việc, công việc và công việc…
Đã có rất nhiều người ghen tị với vai trò của một EventProf vì nó có rất nhiều điều thú vị và thậm chí như một người quyền lực nhưng tuyệt đối không phải lúc nào cũng hấp dẫn như trong tưởng tượng.
Thực tế, EventProf là một công việc hết sức khó khăn. Nó đòi hỏi qúa trình lâu dài và rất nhiều áp lực để mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch và đòi hổi sự thay đổi liên tục. Chính vì thế, EventProf cần đòi hỏi sự linh hoạt và làm việc không ngừng nghỉ để đảm bảo mọi việc diễn ra đúng kế hoạch. Không chỉ thế sự kiện có thể diễn ra bất cứ lúc nào bất kể ngày đêm có khi bạn không có thời gian ăn uống nghỉ ngơi.
⦁ Người cầu toàn hay độc đáo?
Để ý rất nhiều chi tiết nhỏ xíu trong công viêcj với những lí do rõ ràng.  Thực tế, đây là một trong những điều rất tốt trong công việc của một EventProf để đảm bảo cho công việc tốt đẹp nhất trong sự kiện. Tôi đã từng trải qua khoảng khắc này và mọi việc diễn ra tốt đẹp vì tôi luôn cố gắng quản lí công việc một cách tốt nhất đến từng tí. Cố gắng giữ và kiểm soát mọi công việc của mình nếu không bạn sẽ gục ngã bởi sự căng thẳng và lo lắng trong các sự kiện. Hãy luôn nhớ rằng nghề tổ chức sự kiện được xây dựng trên teamwork đó là cơ sở để thành công.
Sai lầm là không thể tránh khỏi trong những buổi tổ chức sự kiện tuy nhiên những lúc như thế bạn cần dựa vào trực giác nhiều hơn là lý thuyết để xử lí công việc ngay lập tức. Bạn phải thực sự “Keep Calm & Carry On”.
⦁ Những bí mật sau sân khấu
Một quan điểm sai lầm về nghề nghiệp của việc tổ chức sự kiện là hạnh phúc làm sao khi lúc nào cũng được làm việc với các ngôi sao nổi tiếng, những nhạc sỹ đẳng cấp… Nhưng thực tế mỗi EventProf đều có những câu chuyện khó chịu riêng của mình với các ngôi sao tự cao tự đại, thô lỗ… mà không ai có thể hiểu được ngoài những người tổ chức sự kiện như chúng tôi vì nó chỉ diễn ra phía sau sân khấu.7 dieu can biet ve to chuc su kien 2

⦁ Không còn là chính mình
Những người tổ chức sự kiện đều có một kĩ năng lớn nhất đó chính là “thuật tang hình”. Người làm sự kiện không bao giờ là ngôi sao trong sự kiện của chính mình mà ở đây âm thầm làm việc một cách hiệu quả đằng sau sân khấu để đem lại giây phút tuyệt vời nhất cho khán giả.
⦁ Bị ám ảnh bởi công nghệ
Đối với EventProf việc am hiểu và sử dụng công nghệ mới vào cho các sự kiện sao cho ấn tượng làm một trong những điều hết sức quan trọng và cần thiết. Đôi khi nó còn thể hiện sự đẳng cấp của người tổ chức sự kiện. Một trong những công việc thường xuyên của chúng tôi là xem Youtube về các màn biểu diễn và phân tích chúng sau đó tìm cách thực hiện
⦁ Ngủ lúc nào và thức lúc nào?7 dieu can biet ve to chuc su kien 1
Đây là một trong những đặc điểm khá cá biệt của một EventProf. Làm việc 18h/ ngày, sau đó lên giường đi ngủ vào lúc 03h00 đêm, rồi đặt báo thức lúc 07h00 sáng để có mặt cho buổi ra mắt sản phẩm mới diễn ra lúc 08h30. Kỹ năng kìm chế không ngủ, có thể ngủ mọi lúc và thức dậy đúng giờ là cực kỳ cần thiết cho một EventProf.

⦁ EventProf thì đi đâu cũng là EventProf
Khi chúng tôi đi đến một sự kiện được tổ chức bởi một người khác, chúng tôi vẫn không thể nào thoát ra khỏi công việc được. Quan sát, nhìn ngó xung quanh, đánh giá, bình phẩm, tư duy & học hỏi là thói quen cố hữu mà chúng tôi không thể nào sửa chữa được.

 
Địa chỉ: 67/17B Đường số 3, Phường. 9, Gò Vấp, HCM
Tel: 0908 025 038 – 0906 02 35 37
Email: thamphan@gfsevent.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *